Tẩy tế bào chết cho da đầu

Bạn chứng minh tình yêu với cơ thể bằng việc thỉnh thoảng lại tha thêm một chai sữa tắm mùi vị lạ về chất đầy phòng tắm, tối tối ngâm mình trong làn nước ấm ướp tinh dầu, bảo bọc da bằng body butter ẩm mượt, 2 tuần đến spa 1 lần và 1 tuần tẩy da chết 2 lần. Bạn chứng minh tình yêu với làn da mặt bằng việc dưỡng da đủ 5 bước trước khi đi ngủ, chọn những loại mỹ phẩm tốt nhất, 1 tuần làm mặt chuyên sâu 1 lần và tẩy da chết 1-2 lần. Thế còn tình yêu với tóc được thể hiện ở đâu?

tẩy tế bào chết cho da đầu

 

Ok, bạn có thể vừa nhắm mắt vừa nói vanh vách các lý thuyết chăm sóc tóc như: tôi hạn chế gội đầu quá nhiều, luôn để dầu xả trên tóc 3 phút trước khi xả sạch, 1 tuần ủ tóc lạnh tại nhà 1 lần và 2 tuần lại ra hàng hấp tóc 1 lần. Nghe qua cũng tương đương với việc chăm sóc da, nhưng dường như vẫn còn gì thiêu thiếu. Làn da bạn được tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần/tuần, trong khi chế độ này lại hoàn toàn chưa có trong thực đơn chăm sóc tóc 🙂

1. Thật ra, da đầu cũng có cơ chế “tre già măng mọc” như da cơ thể.

Các lớp tế bào trên bề mặt già đi và cần được loại bỏ để nhường chỗ cho những tế bào non bên dưới. Những tạp chất bám trên bề mặt da đầu không chỉ có bụi bẩn, dầu và tế bào da mà còn bao gồm các thành phần tạo kiểu, chăm sóc tóc (gel, gôm, dầu xả…) mà dầu gội không thể lấy đi hết. Lớp tạp chất này gây bít, ngứa, gàu, bong tróc da đầu, hạn chế quá trình cung cấp dinh dưỡng từ da đầu tới sợi tóc khiến tóc không thể phát triển khỏe mạnh và nhanh rụng, đồng thời ngăn cản các sản phẩm chăm sóc hấp thụ vào tóc. Do đó, việc tẩy tế bào chết cho da đầu 1 lần/tuần là cần thiết để tạo độ thông thoáng cho nang lông, kích thích lưu thông, giúp tóc khỏe và hấp thu dưỡng chất tốt.

2. Tẩy tế bào chết cho da đầu dễ lắm!

Bạn có thể thực hiện theo 2 cách: cùng với dầu gội hoặc cùng với dầu xả. Như này:

Tẩy tế bào chết khi dùng dầu gội: Trộn một thìa đường nâu vào dầu gội và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trên da đầu của bạn. Thực hiện động tác này trong khoảng 4-5 phút rồi gội lại với nước sạch và dùng dầu xả như bình thường.

Tẩy tế bào chết khi dùng dầu xả: Thêm một vài giọt tinh dầu yêu thích (dầu olive, dầu dừa, dầu hạnh nhân…) và một thìa đường nâu vào dầu xả của bạn. Bôi hỗn hợp này lên da đầu và dùng các đầu ngón tay massage theo vòng tròn trong 5 phút. Gội lại với nước mát có pha giấm hoặc nước cốt chanh để làm sạch da đầu hoàn toàn.

3. Sản phẩm tẩy tế bào chết cho da đầu?

Ban đầu, mình vẫn nghĩ sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt và body thì nhiều, chứ cho da đầu có lẽ chỉ biết nhờ cậy đến các nguyên liệu thiên nhiên như đường, tinh dầu, và một vài loại khác. Nhưng mình nhầm to.

Dầu gội Davines – Detoxifying Scrub:

Cái tên đã nói rõ công dụng: tẩy tế bào chết, thanh tẩy da đầu, dùng trong các trường hợp cần làm sạch sâu cho da đầu thiếu dưỡng khí và bong tróc nhẹ.
Cách dùng: Thoa đều sản phẩm lên tóc và da đầu đã làm ướt. Xoa bóp nhẹ nhàng rồi xả kỹ. Giá: 268.000VND/250ml

dầu gội tẩy tế bào chết Davines Detoxifying Scrub
Dầu gội tẩy tế bào chết của Davines

Tinh chất siêu giải độc cho da đầu Davines – Detoxifying Superactive:

Cách dùng: Dùng chổi mềm thoa đều sản phẩm lên da đầu. Để 15 phút rồi xả kỹ. Sau đó, dùng dầu gội thanh lọc sâu Detoxifying. Giá: 1.050.000VND/500ml

tinh chất siêu giải độc cho da đầu Davines Detoxifying Superactive

Tinh chất siêu giải độc da đầu của Davines

 

Gel làm sạch sâu La Biosthetique – Epicelan Clarifiant:

Mang lại cảm giác thông thoáng cho da đầu. Sản phẩm có chứa thành phần chanh bạc hà chống viêm, làm dịu kích ứng và các triệu chứng căng ngứa da đầu.

Cách dùng: Chia tóc thành các lọn nhỏ 2cm. Thoa đều gel lên da đầu theo các đường tóc. Ủ nguội 15 – 20 phút. Massage nhẹ, tạo bọt với nước và xả sạch. Giá: 150.000VND/tuýp 20ml -> đắt hơn hẳn 2 loại trên của Davines. Thông thường để dùng được sản phẩm này, bạn nên tới thực hiện ở salon.

gel làm sạch da đầu La Biosthetique - Epicelan Clarifiant

Gel làm sạch sâu của La Biosthetique

Bạn còn cách nào khác để tẩy tế bào chết cho da đầu không? Chỉ cho mình để nhận quà đi!!

10 bạn đưa ra công thức homemade tẩy tế bào chết cho da đầu nhanh nhất sẽ nhận được 10 phần quà, mỗi phần bao gồm 2 gói dầu gội Davines Detoxifying Scrub và 2 gói Dầu xả sữa chua Davines Wellbeing. Mỗi bạn một công thức, công thức sau phải khác công thức trước. Hãy đề đạt ở phần comment TRÊN FACEBOOK cho minh nhoá!

Comments

comments