Chi Anh & chủ nghĩa tự nhiên độc tôn

Chi Anh Kitchen Art The Kaf

Nếu giữa năm 2014, vẫn còn một người phụ nữ chỉ rửa mặt bằng nước sạch và khăn thì đó chính là Chi Anh.

Mẹ là người ảnh hưởng đến thói quen ít làm đẹp

Tôi chưa bao giờ cắt tóc ngắn, chưa từng làm xoăn hay nhuộm tóc. Khoảng 1-1.5 năm mới ra hàng chỉnh tóc một lần. Hàng ngày tôi chỉ dùng dầu gội và dầu xả, không hề dùng dầu hấp hay đồ dưỡng tóc vì lười. Mẹ hay tỉa mái hộ tôi. Mẹ để ý ngoại hình của tôi còn nhiều hơn chính tôi. Mỗi ngày trước khi ra đường, tôi chỉ nhìn lướt qua gương nhưng mẹ thì ngắm kĩ, ngắm lâu, nói cái này được, cái kia chưa được.

Mẹ cũng là người ảnh hưởng nhiều đến thói quen làm đẹp của con gái. Mẹ chẳng làm gì cả, vậy mà trẻ rất lâu. Từ bé đến lớn, tôi ít khi thấy mẹ trang điểm, chính vì vậy tôi mặc nhiên không quan trọng việc makeup. Tôi chỉ quệt ít son dưỡng lên môi trong lúc đang ngồi trên taxi đến chỗ làm. Đồ trang điểm của tôi hết sức cơ bản: son, phấn má, kẻ mắt, mascara, để đánh hết lên mặt chắc chắn không cần đến 5 phút. Mà toàn đồ của MAC! Chỉ vì ấn tượng với những cô nhân viên bán hàng của MAC làm việc quá chuyên nghiệp và chu đáo, tôi đã trung thành với MAC suốt nhiều năm nay, từ những ngày đầu mới tập trang điểm và ăn mặc già dặn để đi làm.

Tôi có dùng đồ dưỡng thể gì không à? Có một lọ body lotion của Victoria’s Secret, khi nào hứng lên thì bôi. Buổi tối mùa đông, nếu da khô thì bôi kem dưỡng ẩm. Kem gì ý nhỉ, hình như là L’Oreal.

MAC cosmetic, Chi Anh, Kitchen Art, The Kafe Trung thành với đồ makeup của MAC

Khi mình biết nấu ăn…

… mình sẽ hiểu đồ ăn nào tốt cho sức khỏe. Thứ mình ăn vào sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên da mình. Tôi thích ăn sáng với ngũ cốc, sữa và trái cây; trưa và tối thường ăn cơm, nhiều rau, ít thịt, chủ yếu là cơm mẹ nấu. Thỉnh thoảng ăn ở The KAfe hoặc ăn đồ Nhật.

Đồ ăn tôi nấu thường không béo, tôi lại là người thích chia sẻ nên mỗi khi làm được món mới đều mang mời mọi người, tôi chỉ ăn một chút để biết vị thôi. Chính vì thế, trường hợp lên cân vì phải ăn hết đồ mình nấu không xảy ra với tôi.

Không những cần chọn nguyên liệu sạch, chế biến hợp lý, cách ăn cũng rất quan trọng. Bạn nên tập trung vào việc thưởng thức đồ ăn, như vậy não sẽ gửi ra tín hiệu giúp dạ dày no nhanh hơn. Đó vừa là một cách tận hưởng, vừa giúp bạn nạp vừa đủ lượng đồ ăn cần thiết.

Chi Anh, The Kafe, Kitchen Art, onganh.vn, Đẹp Magazine, Beauty Talks Mì với trứng và sốt cà chua, món ăn yêu thích khi ở nhà

“Me-time” là một phần của công việc

Lúc ở Sing, tôi phải hùa theo nhịp độ của xã hội bên đó. Cuộc sống gấp gáp, làm việc căng thẳng, chẳng mấy ai có đủ thời gian cho riêng mình. Đến bữa cơm cũng ăn vội vàng ở hàng quán. Bởi vậy, tôi luôn cho rằng về nước là quyết định đúng đắn. Ở đây, tôi mới có thời gian lắng nghe bản thân.

Chi Anh, The Kafe, Kitchen Art, onganh.vn, Đẹp Magazine, Beauty Talks Sách của Gabrielle Bernstein dạy cách kiểm soát cảm xúc, rất cần cho phụ nữ

“Me-time” rất quan trọng. Trong ngày, công việc bận rộn và các mối quan hệ xung quanh khiến mình dễ quên mất mình là ai, mình muốn gì. Tôi thường đi ngủ lúc 10h30 – 11 giờ đêm, và 1 tiếng trước đó là “me-time”. Đó là lúc tôi mang body lotion ra bôi cho thơm, đọc sách của Gbrielle Bernstein để học cách điều hướng cảm xúc, nghe nhạc thiền để tĩnh tâm lại.

Chi Anh, The Kafe, Kitchen Art, onganh.vn, Đẹp Magazine, Beauty Talks, fitness

Tôi tập fitness ít nhất 3 lần/tuần, vào sáng thứ 3-5-7. Tôi phải coi đó như một công việc mới có thể duy trì được, chứ nếu coi là một hoạt động ngoại khóa sẽ rất dễ bỏ dở. Lúc đó, tôi tắt điện thoại, ai gọi giải quyết việc gì cũng không nghe. Tôi còn rủ thêm các nhân viên đi tập cùng mình. Loại hình fitness yêu thích của tôi là zumba, hiphop, combat, nâng tạ. Sau 6 tháng tập luyện, tôi giảm cân nhưng luôn nhiều năng lượng, máu lưu thông tốt nên trông hồng hào hơn.

Phụ nữ đẹp nhất khi “feel good”. Với tôi, được làm việc theo đam mê, được nhảy trong tiếng nhạc, có đủ thời gian “me-time” là sẽ đẹp. Lúc đó, không cần phải makeup nhiều.

Đào Chi Anh

29 tuổi

CEO Kitchen Art và The KAfe

Đồng tác giả 2 cuốn sách “Chuyện hai căn bếp” và “Hai căn bếp ngọt ngào”

Cao 1.63 – nặng 56kg

Mặt hầu như để mộc

 

Bài đăng trên Đẹp 184 – 5.2014

Comments

comments