Lipstick Diary

son chì art stick bobbi brown onganh.vn
Có nhiều lúc mình lười lắm, ngày nào cũng makeup đúng một kiểu trong suốt một đợt dài. Không biết người ngoài nhìn vào có thấy chán không, nhưng mình soi gương cũng tự thấy chán, vì chẳng có gì mới. Mình biết mình không phải ngoại lệ. Có nhiều bạn cũng muốn trang điểm khác đi mỗi ngày nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Vậy thì đây là câu trả lời dành cho các bạn: hãy đổi màu son đi!

Đổi màu son là cách dễ nhất để tạo ra khác biệt mỗi ngày, sau đó là màu má. Mình không nói đến mắt vì thật ra trong trang điểm hàng ngày, không phải ai cũng cầu kỳ đánh mắt. Nhất là trong mùa hè nắng nóng, trang điểm hay trang phục cũng vậy cả, giản lược được chừng nào hay chừng đó.

Mình đã thử nghiệm với 7 màu son khác nhau của cây Art Stick (Bobbi Brown) để xem việc thay đổi màu son sẽ tạo ra thay đổi thế nào về tổng thể. Mỗi ngày dùng một cây, còn lớp nền, màu mắt và má không thay đổi đáng kể.

Thứ hai

Cần rất nhiều động lực mới có thể lết xác đến công ty, cũng cần rất nhiều ý chí mới có thể tránh ngáp rồi ngủ gật đến nỗi đánh rơi quyển sổ cái cộp trong cuộc họp. Mình cố gắng khởi động tuần mới theo cách sôi động nhất có thể: tô son màu hồng rực Electric Pink:

 

Thứ ba

Vẫn là môi hồng nhưng sắc độ nhạt hơn. Cùng với son màu Dusty Pink, mình đánh mắt hồng nhạt và má hồng phấn để khuôn mặt trông hiền hoà, nhẹ nhõm:

Thứ tư

Má đậm hơn một chút, màu đỏ hồng; mắt kẻ viền đen cực mảnh, môi tô son Rose Brown màu hồng đất. Kiểu trang điểm này rất lịch sự và nền nã, phù hợp với những buổi gặp gỡ công việc hoặc lúc cần đi gặp những người lớn tuổi. Trông có vẻ uy tín.

Thứ năm

Đầu óc đến tầm này kiểu sắp đứt cáp vì căng, phải tô son màu đỏ cam Sunset Orange rực rỡ và làm nóng khuôn mặt phờ phạc bằng phấn nâu đồng (bronzer) như một cách tự khuấy động tinh thần:

Thứ sáu

Tối cuối tuần mà về thẳng nhà thì siêu tẻ nhạt nên sau giờ làm việc, nhấn thêm chút phấn đen vào mắt và tô đậm môi bằng màu son đỏ Harlow Red. Xong xuôi rồ ga phóng đi lê la.

Thứ bảy

Ôi cảm ơn ông trời đã đẻ ra ngày thứ Bảy. Được nghỉ làm nên ở nhà thử nghiệm màu son mới – son nâu Cherrywood. Hoá ra nó không quá khó dùng như mình tưởng tượng. Chỉ cần đánh má màu đỏ hồng đậm lên, khai sắc thái ấm – lạnh sẽ được cân bằng. (Lúc chưa đánh má trông như cương thi).

Chủ nhật

Mình thường không thiết tha cầu kỳ gì vào ngày chủ nhật hết, mặt mũi mộc mạc áo quần thoải mái sơ sài là trạng thái hạnh phúc nhất để đi chơi. Làn da cần được nghỉ ngơi nên mình không đánh kem nền và phấn, chỉ nhấn eyeliner cực mảnh và tô son Bright Raspberry màu hồng ngả tím, buộc tóc gọn gàng rồi tung tẩy ra đường. Màu son này có sức mạnh đặc biệt, giúp gương mặt tươi tỉnh rạng rỡ lên rõ rệt dù mình không trang điểm nhiều:

Sau một tuần sử dụng Art Stick, đây là những điều mình rút ra về cây son này:

– Vỏ ngoài là cây bút chì nhưng thực chất ruột son lại là kem. Chất kem cực kỳ ẩm mượt nhờ thành phần chiết xuất từ bơ shea. Chỉ cần lướt nhẹ là màu lên rõ rệt, không phải di đi di lại nhiều lần, trái ngược hẳn với hình dung của mình về một cây son chì.
– Mình chỉ giỏi tô màu chứ không giỏi vẽ, tuy vậy với cây chì này, mình vẫn có thể vẽ viền môi rất chuẩn.

– Màu mình thích nhất là Bright Raspberry – màu hồng tím rất tươi sáng và nổi bật. Đánh son màu này, có thể không cần makeup cho những phần còn lại mà khuôn mặt vẫn rạng rỡ sáng bừng.

– Màu mình dùng nhiều nhất, tiện nhất là Dusty Pink. Mình vốn không bao giờ đánh được son màu nhờ nhờ nhạt nhạt, nhưng Dusty Pink là màu hồng nhạt đầu tiên mình thích. Tông hồng nhẹ nhàng này mang lại cảm giác rất dễ chịu và an toàn, bạn có thể “diện” trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

– Hai màu đặc biệt nhất là Rose Brown và Cherrywood, cùng là tông hồng nâu, nhưng Cherrywood đậm hơn một chút. Hai màu son này đánh lên sẽ khiến khuôn mặt phảng phất nét lạnh lùng, chính vì vậy, mình sẽ đánh phấn má đậm hơn để thần thái có hồn hơn.

– Gọt bút chì được tặng kèm khi mua son, đây là một động thái vô cùng “nhân đạo” từ Bobbi Brown, không giống một vài hãng khác bắt mình mua thêm cái gọt chì mấy trăm ngàn khi mua son hay che khuyết điểm dạng chì. (Trong trường hợp này mình thường chọn cách là khi nào chì cùn thì lại ra cửa hàng nhờ người ta gọt hộ, mất 3 ngàn gửi xe thôi.)

Cận cảnh 7 cây son Art Stick (Bobbi Brown) mình dùng cho 7 ngày

Hôm nay bạn dùng son màu gì? Ngày mai nhớ thử một màu son khác nhé!

 

Comments

comments