Yêu mỹ phẩm như những cô gái xứ Hàn

1 ngày trước sự kiện Laneige Global K-Beauty Camp, chúng tôi luồn lách trong từng ngõ ngách của khu mua sắm Myeongdong. Việc dùng ngay những giờ phút đầu tiên của mình tại Seoul để chết ngập giữa Myeongdong khiến ấn tượng mạnh nhất – duy nhất của tôi về thành phố này, và đất nước này cho đến giờ là: con gái Hàn Quốc yêu mỹ phẩm quá.

myeongdong-korea-cosmetics-onganh.vn
Các cửa hàng mỹ phẩm nội địa to đùng đoàng, nằm dày đặc và lặp đi lặp lại, dù bạn rẽ trái hay rẽ phải, vẫn đủ từng đó hãng với từng đó cửa hàng và từng đó oppa mặc áo vest miệng cười tươi mắt sáng ngời trên poster liên tục săn đón bạn. Nature Republic, Skinfood, It’s Skin, The Face Shop, Tony Moly, VDL, Holika Holika, Royal Skin, Beyond, Laneige,… nãy vừa gặp, đi 10 bước lại gặp.

Cần nói thêm về hiện tượng sử dụng hình ảnh các oppa làm đại diện cho các nhãn mỹ phẩm nội địa xứ Hàn, tôi không biết có sự liên quan nào giữa việc các cô gái (nhóm đối tượng khách hàng chính) kẻ mắt tô son rửa mặt tẩy da chết và hình ảnh oppa cầm hoa cười cười trên poster, nhưng rõ ràng cách quảng cáo này siêu hiệu quả. Đến nỗi The Body Shop – hãng mỹ phẩm của Anh khi đặt cửa hàng tại tất cả các quốc gia đều sử dụng duy nhất hình đại diện là quả địa cầu, thì khi đến Hàn Quốc, họ đã phải uốn mình dùng hình một oppa.Tiếp nào, khắp các ngã phố Myeongdong, các cô bán hàng cầm giỏ bỏ sẵn quà khuyến mại là những hộp cotton pads, mặt nạ hay tester… vừa tươi cười đon đả vừa khéo léo ngoằng cái giỏ vào tay bạn, đẩy bạn vô cửa hàng và niềm nở nói “Xi xia!” khi thấy bạn đi ra tay xách nách mang. Họ chào mời khách du lịch bằng đủ thứ tiếng (nhưng rất hay nói tiếng Trung), và tặng rất nhiều quà một khi bạn mua hàng.

Về phần bạn, chỉ sau 1 tiếng lang thang ở đây, kiểu gì cũng không thể đi về tay trắng. Mỗi cửa hàng đều có đủ đồ cho bạn dùng từ đỉnh đầu đến ngón chân, để nếu không có nhu cầu tìm đồ làm đẹp cho bộ phận này, vẫn còn nhiều đồ cho bộ phận khác mời mọc bạn. Đảm bảo bạn sẽ lung lay vì nhiều yếu tố hấp dẫn: bao bì (đẹp, sáng tạo), giá cả (rẻ, kiểu ai cũng có thể mua được gì đó, đặc biệt rẻ bằng 1/2 – 2/3 so với giá ở VN), đặc tính (phù hợp với nhu cầu người châu Á), nhất là trong mùa sale này, đi đâu cũng thấy mua 1 tặng 1. Ai kiềm chế được?

Người mua không léo nhéo kì kèo, người bán không cau có lườm nguýt. Không khí mua bán ở Myeongdong nhộn nhịp, đông từ sáng đến tối. Tưởng như không ai đi làm, Seoul có bao nhiêu chàng trai cô gái đều đổ hết về đây mua mỹ phẩm.

Câu trên tôi có nói thừa chữ “chàng trai” không nhỉ? Không. Ở Myoengdong, hôm nay tôi biết IOPE (một hãng thuộc tập đoàn mỹ phẩm nội địa khổng lồ mang tên Amore Pacific) còn có sản phẩm Men Air Cushion SPF 50+ PA+++ – kem BB dạng nước để vừa trang điểm vừa chống nắng cho các chàng trai nữa kìa! Kể đến đây nghĩ bụng, vậy post này phải đổi tên thành “Yêu mỹ phẩm như những chàng trai cô gái xứ Hàn”. Có cảm giác xứ sở này là nơi nhu cầu làm đẹp của con người cao nhất thế giới.

Song Jae Rim-oppa-Laneige-Homme-beauty-korea-onganh.vn
(Để chứng minh lòng mến mộ với trai xinh gái đẹp xứ Hàn, người con gái hôm nay đã selfie với một oppa. Tuy mình không biết gì về oppa và oppa cũng không biết gì về mình nhưng hẳn ở đây có nhiều người biết oppa là ai. Song Jae Rim, gương mặt đại diện dòng Homme của Laneige.)

Comments

comments