Đôi mắt của Cheerleader

Nếu không phải là một cheerleader, mình không biết mang đôi mắt như trong hình đi đâu.

cheerleading, cheerleaders, PINKY squad, Óng Ánh, trang điểm, làm đẹp, tóc

Việc đứng trong một cheer team khiến bọn mình không chỉ được làm những việc bất bình thường với người bình thường – ví dụ dù trời lạnh 10 độ vẫn mặc váy xếp ly ngắn chưa đến 30 phân chạy ra sân đá chân vun vút, hoặc dù U30 (vâng, U30!) vẫn đeo nơ cheer size XXL đính kim tuyến lóng lánh óng ánh trên đỉnh đầu, mặc áo có chữ cheer, quần có chữ cheer, balo có chữ cheer đi khắp nơi – mà còn cho bọn mình biết rất nhiều thủ thuật makeup ảo diệu.

Ví dụ như tóc mỏng mà muốn có búi dày thì cắt một đôi tất da chân độn vào. Tóc ngắn mà muốn búi lòng vòng thì lấy khăn đỏ buộc vào đuôi. Đầu nhiều tóc con mất trật tự thì phải làm ẩm toàn bộ tóc bằng kem dưỡng ẩm tạo kiểu, sau đó buộc tóc bằng “siêu chun” tức chun never đứt, tiếp đến khoảng 12 cái cặp tăm ghim khắp đầu và kết thúc bằng gôm xịt cứng cố định phòng ngừa trường hợp ngã tháp lộn cổ thì đầu tóc vẫn gọn gàng đẹp xinh. Đầu hói mà phải hất ngược hết tóc lên thì lấy phấn mắt đen tô kín đường chân tóc để phẫu thuật tạm thời. Hoặc để có được đôi mắt pop-up dù đứng dưới ánh đèn nào cũng không bị mờ nhạt, phải kẻ cat-eye xếch ngược thật đậm, đậm gấp 5 7 lần đường kẻ mắt mình vẫn thực hành hàng ngày, rồi làm mắt to hơn bằng cách kẻ cả liner cho mi mắt dưới. Nhũ mắt là thứ không thể thiếu trên khuôn mặt của một cheerleader. Và màu mắt của các cheerleader luôn là màu cờ sắc áo của đội cheer. Thế đấy, không chỉ đẹp, màu mắt còn là màu của tinh thần, của thân tình.

Tuy nhiên, dù có là màu gì, điều mình thích nhất ở đôi mắt của cheerleader chính là việc nó không bao giờ nhìn xuống. Ước gì mọi người được theo dõi trực tiếp một cuộc thi cheer để có thể cảm nhận thứ tinh thần lúc nào cũng bốc cháy ngùn ngụt mà các cheerleader mang lại. Dù lỗi, dù khớp, dù ngã tháp, miệng vẫn luôn cười, người vẫn luôn gồng, mắt vẫn luôn nhìn lên. Đó là sứ mệnh và là lẽ sống bất dịch.

Hôm nay, mình cùng các cheerleaders trưởng thành từ PINKY – FTU Cheerleading Squad đã đánh mắt màu xanh, cài nơ màu xanh, cầm bông màu xanh, mặc bộ cheer-pom màu xanh. Hôm nay, bài thi của bọn mình được giải Nhất thể loại cheer pom trong giải Charm Cheerleading Championship tổ chức ở Malaysia ạ, hihi <3

Comments

comments