Lỗi không ở Cushion

BB Cushion, Laneige, Song Hye Kyo, beauty, makeup, trang điểm, làm đẹp, Óng Ánh

Trên các topic làm đẹp, mình thấy rất nhiều bạn gái comment rằng không thể nào dùng được cushion dù vô cùng ngưỡng mộ làn da của các unnie, vì cushion quá mỏng, không che được khuyết điểm, đồng thời lúc nào cũng bóng loáng lên như láng dầu. Theo mình, lỗi không phải của cushion. Người Hàn có tiêu chuẩn riêng về vẻ đẹp: da lấp lánh chứ không bột, môi lung linh chứ không lì, lông mày ngắn chứ không dài, eyeliner cụp chứ không xếch, một mình một kiểu, chống lại cả thế giới, và họ hoàn toàn không có ý định thay đổi tiêu chuẩn đó. Có chăng, muốn đẹp theo kiểu Hàn, chúng ta phải tự thay đổi mình.

Cụ thể là, để dùng được cushion, da bạn phải ở mức khá ổn. Nếu còn nhiều khuyết điểm như mụn, sẹo, hoặc nếp nhăn sâu, có lẽ thứ bạn cần là kem nền có độ che phủ cao, hoặc nếu muốn dùng cushion thì bắt buộc phải kết hợp với che khuyết điểm. Ngoài những lợi thế như sống ở khí hậu khô lạnh, không khí trong sạch, yếu tố tiên quyết khiến gái Hàn dùng cushion rất đẹp là do họ dưỡng da rất kĩ (chắc kĩ nhất thế giới). Sáng sáng, trước khi láng lên da 1-2 lớp BB cushion, họ còn DÙNG CỌ để tán thật mỏng một lớp essence, một lớp gel dưỡng ẩm, rồi một lớp chống nắng (cái này thì bằng tay). Cẩn thận như thế, bảo sao không đẹp.

Vậy nên trước khi đổ lỗi cho cushion, hãy tự hỏi mình: hàng ngày, bạn đã nhớ dưỡng ẩm đều đặn chưa, đã dùng kem chống nhăn nâng cơ khi đến tuổi (25-30), hay có luôn bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà? Nền tảng của một lớp trang điểm đẹp luôn là một làn da – về – cơ – bản – đã – đẹp.

cushion, trang điểm, beauty, làm đẹp, óng ánh

Mình chưa thử hết các loại cushion của Hàn Quốc, nhưng rất thích Laneige Pore Control Bb Cushion với VDL Metal Cushion Foundation. Ra cùng thời điểm, nếu Laneige Whitening BB Cushion chú ý đến mục đích cải tạo màu da (cho nên vẫn bóng như thường) thì Pore Control lại luôn được khách hàng ngợi khen vì kiềm dầu và khắc phục nhược điểm lỗ chân lông khá tốt. Tương tự Pore Control, cushion VDL thấm lên da không gây bóng một tí nào, khô ngay, để lại bề mặt mịn mờ. Da sáng tự nhiên mà không có cảm giác dầu mỡ, lớp nền mỏng nhưng đủ làm dịu các vùng da đỏ và che phủ quầng thâm (sẹo mụn sâu đậm thì vẫn cần dùng thêm concealer nhé), không dám cá là bền bỉ suốt 24 giờ như quảng cáo nhưng với da siêu dầu như mình, sau 6 tiếng mới cần dùng tờ giấy thấm dầu đầu tiên, vậy là quá ok.

Nữa, cushion VDL đáng yêu vì được đựng trong chiếc hộp thiếc mô phỏng màu metal ảo diệu rất đẹp, và kem nền thay vì được ủ mát trong đệm mút lại được ủ trong miếng đệm bằng… sắt, đục những lỗ li ti mà mỗi lần nhìn vào mình lại liên tưởng đến cái chõ đồ xôi, hây ya. Còn cushion Laneige khiến mình rất hài lòng vì phiên bản tung ra mùa hè năm nay đã khắc phục được nhược điểm lớn nhất (và gần như là duy nhất) của phiên bản năm trước: miếng bông mút để tán kem dai, mềm và bền chứ không còn bở bục ra chỉ sau 3 lần sử dụng (ai đã dùng bản cũ hẳn rất hiểu nỗi khổ này).

Thế giới cushion đang dần dần bành trướng. Bất chấp lo ngại của phái đẹp đến từ phần còn lại của thế giới về làn da bóng theo một cách mà họ chưa thể quen, người Hàn vẫn ngày đêm nghiên cứu, cải tạo và tung ra các loại cushion mới. Lúc ở Myeongdong, mình thấy có cả che khuyết điểm dạng cushion, kẻ mắt dạng cushion. Nếu được quay lại Hàn Quốc, thề sẽ tiếp tục mua cushion.

Comments

comments