Sách “Tự làm mỹ phẩm” của chị Thư

Những việc ra trò thường bắt đầu từ giấc mơ tử tế. Hồi đó mình đã được nghe chị Thư kể về giấc mơ của chị. Đó là giấc mơ làm được một thỏi son trong suốt.

sách Tự làm

Hơn 2 năm trước lúc đang làm chuyên đề về Handmade cosmetics trên Đẹp, mình gặp được chị Thư. Thời điểm đó mỹ phẩm handmade chưa nở rộ như bây giờ mà mới chỉ bắt đầu le lói manh nha, và chị Thư – theo mình – là 1 trong những người quan trọng góp phần dẫn dắt cộng đồng làm mỹ phẩm ở VN. Ít nhất thì chị là người đã mở ra một vườn nguyên liệu sạch có chứng nhận kiểm nghiệm Mỹ đàng hoàng (Grandpa’s Garden), mở ra những lớp học làm mỹ phẩm, tạo nên một xu hướng kinh doanh mới mang thu nhập cho nhiều người, bao gồm cả những chị em phụ nữ khó khăn hoặc cánh đàn ông làm vì thích chứ không vì khó khăn.

Những việc ra trò thường bắt đầu từ giấc mơ tử tế. Hồi đó mình đã được nghe chị Thư kể về giấc mơ của chị. Đó là giấc mơ làm được một thỏi son trong suốt. Giấc mơ ấy đẩy chị đến Mỹ, tham gia vào hiệp hội những người làm mỹ phẩm, nghiên cứu cách biến các nguyên liệu thiên nhiên thành sản phẩm làm đẹp có giá thành rẻ và không độc hại. Bố mẹ chị có phần thất vọng vì thấy chị đi Mỹ chẳng phải để học thêm thứ gì tử tế ra hồn mà lại để làm một việc có phần vô bổ. Nhưng “giấc mơ Mỹ” với ai đó có thể là gì là gì, còn “giấc mơ Mỹ” của chị Thư đơn giản là giấc mơ làm được thỏi son trong suốt.

Trong cuốn sách vừa ra mắt mà chị Thư là đồng tác giả với bạn Thu Giang, một người cũng có tên tuổi trong lĩnh vực làm đồ handmade, chị Thư có nhắc lại về giấc mơ này, đồng thời thú nhận: “Cho đến giờ, tôi vẫn chưa biết cách làm ra một thỏi son như thế. Khoảnh khắc trong vắt sẽ chỉ diễn ra rất ngắn trong cuộc đời một thỏi son. Tôi phải làm nhiều mẻ để được chứng kiến khoảnh khắc này. Chưa làm được thỏi son môi trong là lý do tôi tiếp tục làm những mẻ son mới.”

2 ví dụ về mấy bài thú vị trong sách

Mấy ngày trước mình đọc bài báo “35 tuổi mà còn nghèo là lỗi tại bạn” đó, có đoạn: “Con người ai cũng mơ, nhưng mức độ khác nhau. Những người mơ vào ban đêm trong nơi thầm kín bụi bặm của tâm tưởng sẽ thức dậy vào ban ngày và thấy tất cả chỉ là hư ảo. Nhưng những người mơ vào ban ngày rất nguy hiểm, vì học có thể hành động từ trong giấc mơ với cặp mắt rộng mở, để biến nó thành hiện thực”.

Mình thì mình tin giấc mơ về thỏi son trong suốt của chị Thư là một giấc mơ ban ngày, rồi có ngày chị sẽ thành công, ít nhất chị đã từng nhìn thấy màu son trong suốt trong một vài khoảnh khắc. Không phải như giấc mơ của mình là có 5 tỷ chuyển vào tài khoản, khỏi cần xác minh nhiều chắc chắn nó là giấc mơ ban đêm vì mình thậm chí chưa từng nhìn thấy một khoảnh khắc nào tài khoản của mình có dấu hiệu của việc đó chịp chịp.

Comments

comments