Cổ nhưng không cũ

Trang Khiếu makeup classic

(credit: Dannyson Pham – dannyson.co)

Một cô gái sống ở thế kỷ 21 lỡ đem lòng yêu mến vẻ đẹp chuẩn mực của phụ nữ sống trong những thập niên vàng son ở thế kỷ trước có lẽ không nên cộp lại y chang cách makeup của Marilyn Monroe hay Audrey Hepburn, vì một phút giây nào đó, có thể cô ấy sẽ thấy mình lạc lõng như người đến nhầm thế kỷ. Dù vẫn đẹp, tất nhiên rồi, nhưng dung hòa giữa công thức cổ điển và kỹ thuật trang điểm mới có lẽ vẫn hiệu quả hơn.Với sự tư vấn của chuyên gia trang điểm Tú Tạ (aka Tú Shark), sau đây mình sẽ đưa ra một số tips để những cô gái hiện đại vẫn có thể đẹp một cách cổ điển, nhưng theo kiểu mới. Những điểm mới đó là:

– Contour và highlight mạnh giúp khuôn mặt có khối rõ nét

– Sử dụng màu son đỏ lì thay cho son đỏ bóng

– Lông mày ngang, dày thay vì lông mày tỉa mỏng và cong hình vòng cung

– Có sự tương phản rõ rệt trong đôi mắt khói

– Làn da trong và ánh như nước

1. Son đỏ lì

Nếu công thức quyến rũ của những cô đào đình đám thế kỷ trước là da trắng như sứ và môi đỏ bóng bẩy mỡ màng thì công thức của phụ nữ thế kỷ 21 là màu son đỏ lì. Vẫn đỏ, nhưng đỏ bóng thì mời mọc, đỏ lì thì đằm thắm (mình luôn có cảm giác son lì có chiều sâu hơn son bóng và những người đánh son lì thì chững chạc thăng trầm hơn người đánh son bóng là sao!).

Thêm nữa, lông mày cổ điển là lông mày cong mảnh như cánh cung, còn kiểu lông mày đang gây nhức lòng phụ nữ hiện đại là lông mày ngang như người mẫu Cara Delevingne.

 

Marilyn Monroe classic makeup

Lông mày cong mảnh và son đỏ bóng theo kiểu cổ – cũ

 

nguoi mau trang khieu-2

Lông mày ngang to bản và son đỏ lì theo kiểu cổ – mới

 

2. Mắt khói tương phản

nguoi mau trang khieu-3 rounded

Mắt khói có độ tương phản rõ rệt

Sự tương phản giữa các khối màu và chất liệu tạo màu là điểm mới cho đôi mắt khói đen. Chuyên gia trang điểm Tú Tạ sử dụng chì viền mắt tán nhẹ tạo độ khói, bột phấn đen bóng mờ, bột phấn satin đanh mịn và điểm nhũ trắng ở khóe mắt để tạo ra các vùng màu tương phản nhưng hòa quyện uyển chuyển.

audrey-hepburn-classic-makeup rounded

Mắt khói đều màu theo lối trang điểm cổ điển

 

3. Da trong và ánh, tạo khối rõ nét

Cũng soi vào tấm hình trên của Audrey Hepburn, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ giữa kỹ thuật cũ và kỹ thuật mới trong cùng một kiểu trang điểm Nude.

nguoi mau trang khieu-1 rounded

Nude kiểu mới đề cao sự bóng sáng bên cạnh độ trong của làn da

 

Trong và óng ánh như có ngàn hạt nước li ti dưới da là xu hướng nude của năm 2014 (có lẽ lấy cảm hứng từ làn da của các mỹ nữ xứ Hàn). Điều này phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật sử dụng kem, phấn và các lớp màu trong suốt.

Bạn cần làm những gì:

– Làm ướt bông phấn trước khi tán, sẽ thấy lớp nền trong và nhẹ hơn.

– Son bóng không màu không phải chỉ để phủ lên môi, khi tán lên xương gò má (một chút thôi!), nó sẽ khiến làn da óng ánh gần như phát sáng.

– Trang điểm kiểu nude sẽ không thể đẹp trên một làn da sần sùi, ngược lại, rất đẹp trên làn da căng, ẩm, mọng nước và không có tàn dư của mụn nhọt (tàn nhang thì được, đôi khi lại rất đẹp!). Vậy nên nếu muốn trang điểm kiểu nude, bạn nên chuẩn bị một kế hoạch chăm sóc da hoàn hảo trước. Nước da không cần trắng (vì ngăm ngăm cũng có cái hay), nhưng phải mịn và căng.

À, cuối cùng, mình không thích người ta gọi cổ điển là xu hướng, trào lưu lại càng không. Xu hướng, trào lưu thì dễ đến dễ đi, còn vẻ đẹp cổ điển thì vẫn luôn đẹp mãi. Theo thời gian, nó không mất đi mà trở thành cảm hứng bất tận cho những thứ mới mẻ sau này. 3 kiểu makeup trên chẳng hạn :p

 

Bộ hình được thực hiện bởi:

Giám đốc sáng tạo: Hà Đỗ

Nhiếp ảnh: Dannyson 

Làm tóc: Gill Nguyễn

Stylist: Mì Gói 

Người mẫu: Trang Khiếu 

Trang điểm: Tú Tạ 

Trang phục: Đỗ Mạnh Cường, Lê Thanh Hòa

Một phần (nghiêm chỉnh của) bài viết được đăng trên Đẹp số 3.2014 và Đẹp Online: http://dep.com.vn/Trang-diem/Classic-With-a-Twist/29392.dep 

Comments

comments