Em về tóc xanh

blue hair

Chắc chỉ Trần Thu Hà mới một sớm em về tóc xanh, chứ mình thì đã về tóc xanh rất nhiều sớm rồi.

Không đếm được biết bao nhiêu lần mình bước ra khỏi nhà trong tình trạng đầu tóc hoàn toàn bình thường xong 12h đêm bò về với quả đầu xanh lè lẹt, lúc thì xanh tím như mực Cửu Long 5 ngàn/lọ, lúc xanh rêu như khóm rong trong bể cá ở nhà, lúc xanh blue blơ như Emma trong “Blue is the warmest color“.

Ngoài ra còn có các thể loại màu như tím ngằn ngặt, hồng hừng hực hay đỏ điên đảo. Nhìn chung mình bị bệnh đồng bóng vả lại nghĩ rằng tuổi trẻ mà không màu mè thì về già hẳn có nhiều tiếc nuối.

Sau khoảng hai chục lần nhuộm tóc trong vài năm trở lại đây, mình rút ra chân lý là nhuộm tóc còn dễ làm tóc hỏng hơn cả ép hay uốn. Thường thì khi nhuộm xong, tóc ai vốn yếu sẽ bị mềm nhũn ra, thử lấy tay kéo tóc sẽ thấy nó giãn ra như dây chun vậy. Sau đó là chẻ. Tóc mình vốn dĩ rất cứng nên nhuộm xong lại thành mềm vừa đủ, nhưng chẻ vẫn chẻ.

À, đấy là nếu mình dùng các loại thuốc thông thường. Còn nếu dùng thuốc xịn xịn xịn như Tony & Guy hay LAKME thì kết quả khá khả quan. Màu giữ được khá lâu và tóc gần như không chẻ gì hết trơn, vẫn khoẻ như lực sỹ, tuyệt mỹ như thuở ban đầu.

Thuốc của 2 hãng này đắt hơn các hãng còn lại nhưng quả nhiên đắt có lý do chứ không phải tự dưng. Nên nếu bạn nào thích chơi màu lâu lâu và không muốn ngồi cầm kéo liếc xéo mắt cắt tóc chẻ hàng ngày thì hãy thử và phản hồi xem có đúng dzậy không nhé.

 

Davines A New Color

Mình thì đang nghĩ một sớm nào đấy nếu lại định về tóc xanh hay tóc tím tóc hồng sẽ thử Davines A New Color. Loại màu nhuộm này được hứa hẹn là không chứa ammoniac, và có khá nhiều màu pastel tươi trẻ, nhuộm light 7 màu có lẽ là đẹp :3

Và dù dùng thuốc nhuộm xịn đến đâu, lần nào đi nhuộm tóc mình cũng xách theo chai  Moroccanoil Treatment Oil – sản phẩm nổi tiếng nhất của Moroccanoil. Nói các anh thợ pha thêm vài giọt dầu trong quá trình nhuộm, và sau khi nhuộm thì dưỡng tóc bằng dầu dưỡng này, sẽ hạn chế được tình trạng tóc hỏng. Có lần được thực hiện bài phỏng vấn với Chuyên gia đào tạo quốc tế Kevin Hughes của Moroccanoil, anh Kevin đã khuyên mình vậy.

Tất nhiên, mình tin lắm. Các bạn cũng nên làm vậy đi!

dầu dưỡng Moroccanoil 886.000VND/100ml, rất đặc nên dùng không nhanh hết đâu đừng lo 😀

 

Comments

comments