Lỗ chân lông to thì phải làm gì?

lỗ chân lông to big pores onganh.vn
Lời quảng cáo vô lý nhất về toner là gì bạn biết không? Se – khít – lỗ – chân – lông!
Thực chất, lỗ chân lông của chúng ta đã giãn ra là gần như không còn đường khít lại, trừ khi bạn muốn nghĩ thế để tự ru ngủ mình. Chúng ta chỉ có thể nỗ lực giữ các lỗ chân ở trạng thái như hiện tại, hoặc khá hơn một xíu, chứ không thể phù phép chúng quay về size mini nguyên sơ như khi ta chưa từng qua tuổi dậy thì nổi mụn hay chưa từng tiếp xúc với phấn son được.Vậy là không cần dùng toner hả? 

Đâu, mình có nói thế đâu. Có phải dùng chứ, nhưng hãy hiểu toner là sản phẩm giúp cân bằng da sau khi rửa mặt, giúp da không khô, không dầu, không kích ứng. Từ trạng thái cân bằng lý tưởng đó, lỗ chân lông cũng sẽ về đúng size lý tưởng nhất trong khả năng của nó chứ không tiếp tục bai ra. Không loại toner nào có thể làm lỗ chân lông khít lại, cho dù bạn có dùng hết 1 mét khối thứ nước đó đi chăng nữa. “Thoa toner để làm se khít lỗ chân lông” chỉ là một câu cửa miệng thôi, hãy hiểu thực chất vấn đề là “thoa toner để lỗ chân lông không to ra nữa” nhé.

Và bởi vì lỗ chân lông to là một trong những ca khó chữa của ngành da liễu, nên tốt nhất, bạn hãy kiểm soát nó hàng ngày hàng giờ, ngay từ bây giờ.

3 lưu ý dưới đây theo mình là cần thiết nhất nhất nhất:1. LÀM SẠCH da, ít nhất 2 lần/ngày. Người da siêu dầu nên rửa mặt 3 lần/ngày. Khi trên da có nhiều cặn bã, dầu, mồ hôi, cặn phấn, tất nhiên, lỗ chân lông sẽ tự giãn ra để ôm trọn mọi thứ vào lòng.
2. DÙNG TONER sau khi rửa mặt, để kiểm soát lỗ chân lông.
3. SIÊU QUAN TRỌNG: ĐÁNH PHẤN ÍT THÔI. Dù bạn chăm tẩy trang và rửa mặt cỡ nào cũng khó lòng lấy hết các hạt phấn siêu nhỏ rơi vào lỗ chân lông. Theo thời gian, lượng phấn đó ngày một đầy lên và lỗ chân lông cứ thế to ra. Bạn đã bao giờ thấy mẹ dặn: “Đánh phấn ít thôi không hỏng mặt!” chưa? Nghe lời mẹ đi, vì đúng là như thế đấy.

LỖ CHÂN LÔNG TO THÌ DÙNG CỌ GÌ?Nếu sợ bị nhìn thấy lỗ chân lông, hãy dùng cọ đầu phẳng Flat Kabuki để đánh nền. Vì sao?

Sigma Flat Kabuki – Dùng tay thì tiện nhưng độ đều màu không bao giờ sánh bằng cọ.
– Dùng cọ đầu dẹt thông thường, khi miết dễ gây ra các vệt kem ngang dọc là 1, đồng thời làm lộ lỗ chân lông hiện rõ hơn là 2.
– Mút trang điểm che được nhiều hơn cọ đầu dẹt nhưng vẫn chưa phủ lấp hoàn toàn.
– Trong khi nếu dùng cọ đầu phẳng để tán, đường cọ xoay đều sẽ giúp kem lấp đầy các lỗ chân lông, phủ kín chúng, không để lại vệt, làm đều bề mặt da.

Nhìn chung lỗ chân lông to thì nên hạn chế tra tấn nó thêm bằng các lớp phấn sáp nặng nề. Nhưng những lúc cần makeup, hoặc trong việc tán kem BB hàng ngày thôi cũng được, bạn nên dùng cọ đầu phẳng. Vậy nhé cọ đầu phẳng thần chú cho lỗ chân lông to nhớ nhé.

Comments

comments