Giữ da mát mẻ sẽ trẻ lâu

keep-calm-and-stay-cool-skin-care-onganh.vn
Có lẽ bạn đã thuộc làu lý thuyết bôi kem chống nắng hàng ngày để đẩy lùi lão hóa. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Ngoài ánh nắng, làn da chúng ta vẫn đang chịu đựng rất nhiều tác động từ môi trường, trong đó, nhiệt độ cao là tác nhân nguy hiểm không kém gì các tia UV.

Ánh nắng không phải nguyên nhân lão hóa duy nhất

Các tia tử ngoại không phải yếu tố độc hại duy nhất. Da chúng ta còn đang lão hóa hàng phút hàng giờ dưới tác động của nhiệt độ cao. Ở trạng thái thông thường, nhiệt độ trung bình của cơ thể là 36 độ C và nhiệt độ của làn da là 31 độ C. Khi đứng dưới nguồn nóng trong 15 phút, nhiệt độ da sẽ tăng từ 41-43 độ C. Nếu thời gian tiếp xúc kéo dài, nhiệt độ da tiếp tục tăng cao, các sợi collagen bị phá vỡ gây mất độ đàn hồi, da sẽ sinh nhiều nếp nhăn, sạm nám và sớm lão hóa.

Và bạn biết không, ánh nắng cũng không phải nguồn nóng duy nhất. Các thiết bị như máy tính, bếp ga, ánh đèn, máy sấy… hay chính cơ thể ta – đều tỏa nhiệt. Nghĩa là ai cũng đang bị lão hóa vì nhiệt mỗi ngày: bà nội trợ, đầu bếp đứng trong bếp; dân văn phòng ngồi trước máy tính; diễn viên, người mẫu, ca sỹ… đứng dưới ánh đèn sân khấu; cả phụ nữ mãn kinh với triệu chứng tỏa nhiệt nóng bừng khuôn mặt.

(Ảnh: huffingtonpost.com)

Làm mát da bằng cách nào?

Ngoài chỉ số SPF và PA, các sản phẩm trang điểm, chăm sóc da của bạn nên kiêm thêm chức năng làm mát. O HUI có kem chống nắng Sun Science Moist Cooling Sunblock SPF 50+ PA+++ hạ nhiệt làn da xuống 3,3 độ ngay khi tiếp xúc. Kem BB Cushion của Laneige có chỉ số SPF 50+ PA+++ và cũng làm mát da ngay lập tức bởi lớp kem dạng nước được đựng dưới lớp nệm có 800.000 lỗ khí, đảm bảo luôn ở trạng thái mát lạnh. Sulwhasoo có kem dưỡng ban ngày Renodigm EX Dual Care Cream vừa chống tia tử ngoại vừa có chỉ số kháng nhiệt TPF – Thermal Protection Factor giúp nhiệt độ da không tăng đột ngột khi ra nắng và tiếp xúc với nguồn nóng. Ngoài ra, các loại xịt khoáng thông thường tuy không có một lời hứa hẹn nào về chỉ số kháng nhiệt trên bao bì, nhưng khi phun lên da một lớp sương/nước mát, mỏng, làn da đang đỏ gay gắt vì nắng hè của bạn sẽ được làm dịu tức thì.

Kem nền dạng nước Laneige BB Cushion với 6 hiệu quả trong 1: làm mát da, làm sáng, chống nắng, dưỡng ẩm, ngăn loang mồ hôi, cho lớp nền mỏng nhẹ. Giá: 930.000VND

Kem dưỡng da ban ngày chống nắng và kháng nhiệt Sulwhasoo Renodigm Ex Dual Care Cream.Giá: 3.000.000VND


Kem chống nắng Sun Science Moist Cooling Sunblock SPF 50+ PA+++ hạ nhiệt làn da xuống 3,3 độ C ngay khi tiếp xúc. Giá: 1.100.000VND

Bên cạnh đó, đừng quên giữ mát thân thể, tránh tiếp xúc lâu với các vật tỏa nhiệt, và cũng đừng nóng tính nữa nhé. Các “hot girl” hãy chuyển thành “cool girl” đi thôi!

Comments

comments