Guerlain – Mỹ phẩm hay trang sức?

Guerlain dep sac sao

Mình thường gắn mỗi nhãn mỹ phẩm với một hình tượng phụ nữ khác nhau. Nếu MAC gợi liên tưởng tới những cô người mẫu sống 1/3 cuộc đời dưới ánh đèn studio, Benefit là gái trẻ 20 cá tính sáng tạo màu mè, Bobbi Brown là phụ nữ văn phòng lịch thiệp trang nhã, Lancôme là tuýp lãng mạn ngọt ngào, Laneige là kiểu nhẹ nhàng dịu dàng như khói mây… thì Guerlain chắc chắn phải là một quý bà quý cô sang trọng, quý phái và sắc sảo. 
Đẹp sắc sảo hẳn nhiên không giống xinh nông cạn. Bề ngoài đẹp sắc sảo thì chẳng thể hàm chứa một bề trong tầm thường. Trong thế giới mỹ phẩm, cái tên Guerlain được xếp vào hàng kinh điển, vừa chất lượng vừa đẹp đỉnh cao. Bất kỳ sản phẩm nào dù là một thỏi son, cây mascara, hộp phấn má, chai nước hoa, hũ kem dưỡng hay ngay cả bút che khuyết điểm khắc chữ Guerlain đều có phần vỏ được chạm trổ tinh tế, sang trọng như dát vàng dát bạc. Vậy nên phụ nữ chọn Guerlain không phải chỉ là chọn một món mỹ phẩm mà còn là chọn cho mình một món đồ trang sức.

Vì có gì bày trên bàn trang điểm đẹp hơn một hộp Guerlain Météorites bọc thiếc bạc cầu kỳ, chạm họa tiết dây hoa thị giống như hộp phấn của nữ hoàng Pháp thế kỷ 16? Dòng phấn này có từ năm 1987, là sản phẩm kinh điển của Guerlain, gồm những viên phấn tròn nhiều màu làm từ bột ngọc trai, phảng phất hương hoa violet dịu dàng dễ thương mà không một nhãn mỹ phẩm nào có thể sao chép được. Phấn màu hồng, màu trắng và vàng trắng giúp bắt sáng. Các hạt màu hoa cà và xanh ngọc làm giảm sắc vàng và cân bằng các nốt mẩn đỏ. Quét đầu cọ qua các viên ngọc trai rồi xoáy theo đường xoắn ốc lên những vùng cần làm sáng (trán, mũi, cằm, hai gò má, đường chân tóc, xương chân mày), làn da như được tắm trong ánh sáng, xoay góc nào cũng phản chiếu lung linh. Phấn này dùng như phấn phủ kết hợp highlighter, ngoài ra còn làm đồng đều tất cả các gam màu trang điểm khác nhau, giúp khuôn mặt hài hòa cho dù bạn makeup theo phong cách nào đi nữa.

Guerlain, lipsticks, Rouge G, son, mỹ phẩm, trang điểm, Óng Ánh
Son Rouge G cũng là một trong những Top icons của Guerlain. Phụ nữ yêu mến son này vẫn gọi nó bằng cái tên thân thương là “Son phi thuyền”. Chất son lụa chứa bột ruby nên rất mềm và bóng. Thiết kế cực đỉnh và hẳn nhiên là độc nhất vô nhị: dáng bầu dục, nắp son mở ra thành một chiếc gương, đây là sáng tạo của nghệ nhân kim hoàn Lorenz Baumer. Mình nghĩ cầm son này trong tay thì khỏi phải đeo nhẫn kim cương hột xoàn sương sa hạt lựu gì nữa, vì bản thân nó đã là món trang sức quá đẹp rồi. Riêng thỏi của mình là dòng Fall 2013 limited nên nắp son còn được bọc một lớp lưới đen chấm bi như lớp mạng che mặt của các công nương quý tộc ôi thôi là vương giả. Thỏi màu đỏ Madame Flirte này mình mua ở Tràng Tiền Plaza hồi cuối tháng 7, lúc Guerlain đang có quầy sale kịch liệt, phải tranh cướp giành giật với biết bao chị em gái mới có được. Ngoài son Rouge G, Guerlain còn có dòng Rouge Automatique cũng đẹp điên đảo, người hâm mộ gọi là “Son viên đạn”, xin mời quý bạn google để biết nó đẹp và sắc sảo nhường nào

Cuối cùng, cả phấn Météorites và son Rouge G của Guerlain đều từng đạt giải Đẹp Giá Trị Vàng, tức là giải thưởng thường niên của Đẹp dành cho các sản phẩm làm đẹp tốt nhất, hihi 

Comments

comments