Ơn Chúa nó không phải son bóng thế hệ cũ

Xin khẳng định mình chưa bao giờ là fan của son bóng.

Dior Fluid Stick, son bóng, lipstick, son môi, Óng Ánh

Lý do đầu tiên là mình không chịu được cảm giác dính nhớp trên môi. Lý do thứ 2 là trong tâm trí mình, son bóng gắn liền với hình ảnh các teen girl kẹo ngọt, mắt chớp môi chu nói lời nhõng nhẽo dỗi hờn, còn mình, nếu phải sinh ra làm kiếp cục kẹo, ắt hẳn mình sẽ là kẹo đắng, loại đen xì hình vuông (chuyên bỏ vào nồi thịt). Lý do thứ 3 là son bóng không dễ dùng, nó dường như không dành cho những khuôn mặt trang điểm cẩu thả. Vì màu sắc mờ nhạt lại bóng lẫy bóng lừng, son bóng chỉ nên xuất hiện trên những làn da phẳng phiu tươm tất, còn với kiểu ngày nào cũng cuống cuồng phi từ giường đến công sở, chỉ son thỏi son kem đậm đà mới đủ ấn tượng để làm lu mờ những khiếm khuyết dung nhan. Nhìn chung son bóng là thứ mà nếu được tặng thì mình xin, còn để bỏ tiền ra mua thì hiếm.

Vậy mà gần đây con người anti son bóng này đã bị lung lay ghê gớm. Cú lung lay đầu tiên xuất hiện sau khi dùng Lancôme Lip Lover (lần trước đã kể rồi nha!). Pha rung chuyển thứ hai đến sau khi thử Dior Addict Fluid Stick màu hồng 269 Tiny Pink. Ác cảm của mình đã được gỡ bỏ một cách nhẹ nhàng và dịu dàng. Dù mình thử tông hồng rất nhạt, màu son cũng không bị nhờ, nếu tô 2 lớp có thể lên đúng như màu son thỏi. Các tông hồng, đỏ và tím đậm khác chắc sẽ rực rỡ thôi rồi. Chất son khi bắt đầu tán có vẻ mềm như kem, chải thêm vài lần nữa lại thấy nhẹ như nước. Độ bóng vừa phải, kiểu bóng ẩm mịn màng chứ không nhầy nhụa như vừa húp một bát canh măng ninh móng giò màu mỡ. Phần lông cọ không tròn mà dẹt, chính vì thế việc tô vẽ diễn ra rất dễ. Quét, quét, quét, không cần thêm chì viền vẫn có thể định hình khuôn môi ngon ơ. Một loại son bóng dạng stain núp trong hình hài một cây son thỏi, giống như mọi sản phẩm khác có khắc chữ DIOR, mình không biết nói gì hơn ngoài một câu khen đẹp.
Có thể nói năm nay là thời kỳ bùng nổ của son bóng. Các hãng mỹ phẩm đều rắp tâm cải tổ kiểu son nước – nhũ – dính thế hệ cũ thành dòng son n trong 1 có khả năng thay mặt cho tất cả các công cụ làm đẹp môi trên đời: lip balm, lip stick, lip gloss, lip liner & lip brush. Mà một khi các gã khổng lồ đã ra tay, xin thề mình không bỏ chạy.

Comments

comments