Một ít chuyện đạo đức

davines_hair_show_2014

Thư mời họp báo của Davines có mùi thơm rất xịn vì được cài cắm hẳn 1 cành oải hương heart emoticon Mình định dừng luôn ở đây nhưng lỡ có hứng rồi nên sẽ nói thêm 1 tí: ngày 19.11 này, Davines Hair Show 2014 tên “Giá Trị Sống” sẽ được diễn ở Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đây là năm thứ 8 và là lần thứ 9 Davines làm Hair Show rồi, nhưng là lần đầu tiên hãng chọn thể hiện dưới dạng một vở nhạc kịch (một vở nhạc kịch siêu thực!), được viết và đạo diễn bởi Phi Anh. Phi Anh là cách gọi thân thuộc của bọn mình với anh đạo diễn, chứ ra ngoài xã hội phải đọc viết đầy đủ là Nguyễn Phi Phi Anh (PPAN). Anh đạo diễn sinh năm 1991, kém mình 2 tuổi, học Sân khấu điện ảnh ở Mỹ. Anh đạo diễn từng về Hà Nội làm vở nhạc kịchGóc Phố Danh Vọng (2012) và Đêm Hè Sau Cuối (2013). Chúng mình cũng gắn với anh từ 2 vở đó. Không biết gắn được đến bao giờ, nhưng trong Davines Hair Show lần này thì có gắn. Không phải vì tài năng xuất chúng nhảy siêu hay múa siêu đẹp, mà vì có đạo đức. Anh đạo diễn bảo thế, tiêu chí chọn lựa diễn viên, ca sỹ, nhạc công, vũ công của tôi là có đạo đức, ai không tin thì đọc ở đây: http://danongmagazine.vn/nguyen-phi-phi-anh-dao-dien-davines-hair-show-2014/

Điều này rất khớp với tinh thần của Davines. Mình quý Davines, rất quý Davines, cũng vì đây là nhãn hàng chăm sóc tóc rất có đạo đức. Davines coi việc bảo trợ văn hóa nghệ thuật và cải thiện môi trường sống trên toàn thế giới là mục tiêu hàng đầu, cao hơn cả mục đích kinh doanh. Mỗi sản phẩm của họ bán ra đều tặng kèm một giá trị sống. Kiểu như chai dầu dưỡng OI có lớp vỏ trong suốt nhắc mọi người phải biết trân trọng nội dung thay vì toàn bị lóa mắt bởi vỏ bọc bên ngoài; hay sản phẩm dòng More Inside được bọc bằng tay như gói quà để nhắn nhủ khách hàng biết trân trọng những điều thật thà nhỏ bé. Các show diễn của Davines cũng luôn đầy ắp tính nhân văn như thế. Ví dụ năm 2009, khi thái độ vui buồn của cả xã hội phụ thuộc vào sự lên xuống dập dềnh của cổ phiếu, Davines làm show “Thức tỉnh”. Năm 2011, giữa các cuộc giằng co về giá trị Đông-Tây, cũ-mới, văn hóa-thương mại, họ làm show “Cân bằng”. Năm 2013, lúc thế giới đảo điên vì chiến tranh, bạo loạn, họ làm show “Hạnh Phúc”.

Có chuyện này mình rất tâm đắc. Năm 2013, vì phụ trách viết cuốn chương trình cho show, mình được gặp anh Tú – TGĐ Davines Việt Nam, nghe anh chia sẻ về ý tưởng thực hiện. Gần đến ngày diễn, trang danh sách nghệ sỹ thay đổi. Chương trình không còn màn nhào lộn của các vận động viên thể dục dụng cụ nữa, chỉ có phần biểu diễn của ban nhạc Sài Gòn Big Band và các DJ. Anh Tú giải thích: “Ừ, vì anh thấy thể dục dụng cụ có phần nguy hiểm, các bạn vận động viên khi thực hiện những động tác nhào lộn trên cái xà vừa cao vừa bé tí phải chấp nhận rất nhiều rủi ro. Mà như thế đâu còn là hạnh phúc nữa”. Davines là kiểu như thế, rất trân trọng yếu tố con người, rất nâng niu cảm xúc của con người. Từ khán giả tới nghệ sỹ tới những người làm kĩ thuật lúi húi ở hậu trường không một lần ra mặt, khi hết show ra về, Davines muốn tất cả đều thấy hạnh phúc.

Một tuần nữa diễn xong show này, chắc bọn mình cũng cực kỳ hạnh phúc.

Comments

comments