Vâng Đây Là VDL

 

VDL-cosmetics-onganh.vn

Nhãn này của Hàn, năm ngoái về Sài Gòn và tháng 8 năm nay mới chịu ra Hà Nội, nên nhiều bạn còn thấy xa lạ. Ở Hàn, VDL là một hãng mỹ phẩm chuyên nghiệp từa tựa như M.A.C ở Mỹ đó. Nhiều sản phẩm mắt, môi của VDL mình thấy cũng khá giống M.A.C, kiểu vỏ đen tròn, màu sắc đậm đà bắt mắt, nhìn sao đánh lên đúng y vậy chứ không có bợt đi gì cả.

Nhưng VDL không mang phong cách Mỹ. Bản chất châu Á, đặc biệt là tính Hàn Quốc trong VDL thấm rất sâu. Biểu hiện rõ nhất ở thiết kế. Mình sẽ ví dụ qua vài món VDL mình có.

1. Sơn móng: Mình mang mấy lọ này đi khắp nơi, không ai nhìn thấy lần đầu tiên lại nghĩ đây là sơn móng. Christian Louboutin có sơn móng Rouge Louboutin nhọn hoắt như gót giày đế đỏ chảnh chọe, VDL có Festival Nails xinh đẹp dễ gần như giày thủy tinh của Lọ Lem. Đánh đúng một nước, màu có bao nhiêu lên bằng sạch, không cần thêm nước thứ hai.

2. Beauty Metal Cushion: Một trong hai loại cushion mình từng dùng và cảm thấy vừa vặn với da hỗn hợp thiên dầu. Thiết kế đẹp và đặc biệt càng làm hứng thú dâng cao hơn. Bên trong, lớp nệm mút được thay bằng nệm sắt. Bên ngoài là vỏ hộp kim loại óng ánh như vẩy cá. Nếu nó không đắt quá (1.200.000VND), mình cũng muốn mua lại. (Mình đã có một post review cụ thể hơn ở đây:https://www.facebook.com/onganh.beauty.blog/photos/a.218959208292935.1073741827.218910924964430/268303346691854/?type=1&theater)

3. MULE Face Correcting Palette: Kết hợp gọn gàng cả 3 bước tạo nền căn bản: foundation, concealer và eye brightener trong một chiếc hộp vuông vức nhỏ đúng bằng hộp phấn thông thường, chắc phải hỏi người Hàn vì sao họ làm được điều đó. Foundation đựng bên dưới, nhấn tay vào cái nút đó đó, kem sẽ được đẩy lên (Kì diệu không? Kì diệu nhờ!). Nhấn một lần đủ kem dùng cho một mặt. Mùa đông dùng kem này không cần thêm phấn phủ, vì rất là khô ráo. Concealer và eye brightener là dạng sáp khá mịn, hiệu quả không thua kém concealer kit của Bobbi Brown hay Lancôme. Mình nghĩ set này khá tiện cho các bạn có nhu cầu nâng cao tay nghề makeup nhưng chưa nhiều kinh nghiệm chọn mỹ phẩm. Mua 1 lần được 3 thứ, khỏi phải nghĩ nhiều.

4. Expert Color Lip Cube: Son vuông này quá nổi tiếng. Thậm chí nhiều người chỉ biết son vuông chứ không biết VDL. Son vuông vừa ra đời đã gây bão táp, vì trần đời trước đó chưa có thỏi son nào hình vuông vươn cao như công trình xây dựng vậy cả. Thiết kế thỏi vuông góc cạnh để bạn không cần dùng chì dùng cọ cũng có thể tạo đường viền môi sắc nét. Sau son vuông, VDL còn có cả son tam giác. Màu 501 Outbloom là màu danh giá nhất, một màu đỏ đúng đắn và trưởng thành. Mình mua thỏi này hồi tháng 7 ở cửa hàng VDL trong khu Myeongdong, lúc đó mua cũng chỉ vì thấy son vuông nổi tiếng (à và vì mua ở Hàn rẻ hơn ở đây) chứ chưa thấy màu đỏ này thật sự thuyết phục, vì nó hơi đậm, cảm giác nhiều sắc đen, mà lúc đó lại là mùa hè. 4 tháng sau, đợi đến đúng đợt gió mùa đầu tiên của Hà Nội mình mới mang ra dùng, thì điên đảo thay lại thấy vô cùng hợp lý. Giờ lúc nào nó cũng ở trong túi áo, và không giống như Ruby Woo của MAC, mình có thể đánh son vuông mà không cần dưỡng môi.

5. Mặt nạ Beauty Trip: Chưa biết review thế nào vì chưa dùng, dù cũng mua từ tận hồi tháng 7. Lý do chưa dùng thì là vì tiếc cái bao bì. Có ai thấy hay không? “Beauty trip for beauty trick”. Cũng đơn giản là mặt nạ thôi, nhưng họ chọn mỗi thành phần một quốc gia đại diện rồi kể một câu chuyện ngăn ngắn mà tiếp thêm rất nhiều cảm hứng. Trà xanh – Nhật Bản. Trà trắng – Đài Loan. Olive – Ý. Rượu vang – Paris.

Giờ mình sẽ đi đắp mặt nạ rượu gạo Makgeolli để tưởng là đang ở Hàn Quốc.

Comments

comments