Điều kỳ diệu đầu năm

dieu ky dieu

 

1. Cuối cùng thì Lancôme cũng có CC Cream. Loại CC Cream này nằm trong dòng Miracle – Kỳ diệu vốn đã quá nổi tiếng nhờ kem nền Teint Miracle. CC là City Checked – đã được kiểm chứng ở 3 trong số những thành phố ô nhiễm nhất thế giới có cường độ UV cao là New York, Paris, Thượng Hải. CC là City Care – chăm sóc cho làn da phụ nữ thành thị, những người đang chịu rất nhiều áp lực, căng thẳng thể hiện ở cả nội tâm lẫn ngoại hình. CC là Complexion Correction – hiệu chỉnh làn da – như công năng của tất cả các loại CC Cream khác.

CC Cream City Miracle có chỉ số chống nắng rất đáng mơ ước: SPF50 PA+++, nên việc dùng một lớp kem chống nắng ở bên dưới là hoàn toàn không cần thiết. Nhưng nên dùng thêm kem dưỡng ẩm nếu da bạn thuộc dạng thiên khô. Những người da dầu dùng kem này có lẽ hợp hơn, vì chất kem dày nhưng bôi lên lại mỏng, ít đổ dầu, không bức bí. Lancôme hứa hẹn nhiều điều ở CC Miracle: giúp da đều màu như phấn nền, kiềm dầu như phấn phủ, che phủ tốt như kem che khuyết điểm, dưỡng ẩm da như kem dưỡng, chống tác nhân môi trường nhờ detoxyl, chống lão hoá sớm nhờ adenosine và vitamin CG, chống xạm da nhờ dầu hoa hồng leo… Còn mình, mình thấy 3 tính năng đáng kể nhất của nó là: 1 – chống nắng và chống ô nhiễm đô thị, 2 – giúp da tươi màu rạng rỡ mỏng manh, 3 – kiềm mồ hôi và dầu. Nếu bạn chủ ý muốn makeup mỏng, CC cream này ok. Nếu da bạn phải được makeup hẳn hoi trông mới hẳn hoi, bạn cần thêm nhiều sản phẩm trang điểm bổ trợ khác đi kèm.

Cũng bởi vậy, mình thích gọi đây là kem chống nắng đa năng kì diệu hơn là một CC Cream kì diệu.

2. Đã 3 tuần nay, mình đi ngủ với một lớp phấn phủ ở trên mặt và tuyệt nhiên không bị mọc thêm cái mụn nào. Phấn phủ này không phải phấn phủ trang điểm thông thường, nó là phấn phủ dưỡng da. Chính xác hơn, yếu tố dưỡng da còn đến trước yếu tố trang điểm.

Snow Beauty là hộp phấn được sản xuất với số lượng giới hạn trong mùa lễ hội 2014 của dòng Maquillage. Vào ban ngày, mình dùng nó như phấn hút dầu và cố định lớp trang điểm. Vào ban đêm, nó là loại bột dưỡng da được dùng để phủ lên trên tất cả các bước toner, serum, kem dưỡng, mặt nạ ngủ trước đó. Vậy là sau phát minh mặt nạ ngủ của người Hàn, người Nhật đã tiếp tục tạo đột phá mới bằng cách làm ra một sản phẩm dưỡng da được xếp vào bước cuối cùng của cuối cùng. Phủ phấn này đi ngủ, mình chấm dứt hoàn toàn nỗi lo làm dính kem dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ ra chăn gối khi lăn lộn. Bề mặt da được phủ khô rất dễ chịu, đó cũng là cách để ta khoá lại độ ẩm của kem dưỡng cùng mặt nạ ngủ bên dưới.

Sẽ là đòi hỏi quá nếu nằng nặc yêu cầu một sản phẩm tích hợp hoàn hảo cả makeup và skincare (nhưng hãy cho các nhà khoa học thời gian, họ sẽ làm chúng ta bất ngờ sớm thôi). Ở hộp phấn này, tính chất dưỡng da là chủ chốt, tính năng trang điểm là khuyến mại. Bởi vậy bạn đừng nên tìm kiếm ở nó một khả năng che phủ cao. Hãy hiểu nó là một sản phẩm dưỡng da dạng bột.

Mình nghĩ, cuối năm 2014, “scandal” mà hộp phấn phủ dùng khi đi ngủ này tạo ra cũng vang dội y như chai nước hoa không điều chế từ hoa của The Body Shop.

3. Mình đã tìm được kem chống nắng cho mắt, của La Roche Posay. SPF50+, dạng thỏi vặn lên vặn xuống cực tiện, và dùng được cho cả môi. Nó có dạng sáp mỏng, quét lên mắt thì không rõ màu nhưng quét lên môi có lớp màng hơi trắng. Chất liệu khá trơn tru vì chứa dầu castor, bơ shea, bơ cocoa, nên ai thích trang điểm mắt thì nhớ phủ thêm một lớp phấn mỏng hoặc eye primer rồi hẵng đánh mắt. Lúc bôi nên cách đường chân mi một khoảng an toàn, không ra đường gió máy mắt sẽ cay xè, nước non giàn giụa. Nhìn chung mình khá sợ những lúc bị cay mắt, giá người ta làm nó thân thiện với mắt hơn, kiểu như sữa tắm dầu gội from top to toe của trẻ con dính vào mắt không sao í, thì quả nhiên là hoàn hảo. Nhưng thôi dù sao, tìm được kem chống nắng dành riêng cho mắt là mình thấy kỳ diệu quá rồi.

Comments

comments