Cam Ranh. Nha Trang. Bình Ba. Và những lần đầu tiên.

IMG_2426

Biển Bình Ba siêu đẹp. Đồ ăn Nha Trang rất ngon. Anam Resort ở Cam Ranh thích cực kỳ. Nếu bạn quan tâm nữa thì đọc tiếp nha :p

– – –

Đối với mình, đây là một chuyến đi chứa rất nhiều lần đầu tiên.

Mình đã cần một chuyến đi biển từ rất rất lâu, phải nửa năm nay rồi, vì 9 tháng đổ lại đây mình quá bận và mệt mỏi, với một dự án 3 vở nhạc kịch tập và diễn liên tục, một giải thi cheerleading ở Singapore (được huy chương vàng đấy yeah!!), các chuyến công tác liên miên và deadline làm báo điên đảo, cộng thêm thời tiết Hà Nội lạnh lẽo suốt mùa đông và ủ dột ẩm thấp suốt mùa xuân khiến cơ thể và đầu óc mình như phát điên. Mình muốn đi đến một vùng nắng và nằm dài cả ngày. Mình nghĩ là việc sưởi nắng sẽ giúp những thứ ẩm thấp mệt mỏi trong con người mình bốc hơi.

Sau khi xem xét một lượt giá vé máy bay đi Quy Nhơn, Phú Quốc, Côn Đảo, Quảng Bình, Nha Trang, cuối cùng mình chọn Nha Trang đơn giản vì vé máy bay rẻ nhất :)) Sau đó mình vào Agoda và tìm khách sạn.

Như thông thường, mình hoàn toàn không có thói quen đi du lịch nghỉ dưỡng. Tuổi trẻ của mình dính vào cái xe máy và đi loăng quăng khắp vùng núi này đến miền biển nọ, quan trọng là trải nghiệm và được cọ xát được mở mang tầm mắt, chứ mình không mấy câu nệ về nơi ăn chốn ở. Nhưng bây giờ mình già rồi hay sao í, hoặc vì mình đã mệt mỏi một thời gian quá dài, nên chuyến đi này bỗng dưng mình chỉ muốn sung sướng. Vậy là thay vì kế hoạch tìm một khách sạn tầm trung để ngủ 3 đêm, thì mình đã chuyển sang phương án 2: ở resort xịn ngày đầu tiên và ở khách sạn giá rẻ 2 ngày sau. Tính bình quân ra cũng không khác gì ở 3 ngày ở khách sạn tầm trung, mà lại được nguyên một ngày ở chốn thiên đường. Cái ngày thiên đường đó đã cứu rỗi hoàn toàn tâm hồn và thể chất của mình.

1. Ngày đầu tiên: Cam Ranh – The Anam

IMG_2506

Chốn thiên đường mình nhắc đến chính là đây. The Anam nằm trên đường từ sân bay Cam Ranh đi về phía Nha Trang, cách khoảng 20p, nếu đi shuttle bus mua vé ở sân bay thì hết 50k (cho dù bạn dừng ở đâu thì cái shuttle bus này cũng chỉ thu của bạn 50k thôi), còn đi taxi hết 150k.

IMG_2505
IMG_2507

Xuống sân bay uống cốc nước này tỉnh hết cả người

Chỗ này yên tĩnh dã man, nhân viên nhỏ nhẹ hiền hoà và xung quanh mình chỉ toàn khách nước ngoài thôi. Mình thấy hạnh phúc vô biên vì điều đấy. Cái đầu mệt mỏi của mình lúc này chỉ muốn được trôi nổi trong một không gian yên tĩnh thư thái và nếu có tiếng người thì cũng chỉ ở âm lượng nhỏ bé du dương. Mà điều này thì, các bạn biết đấy, người nước ngoài làm tốt hơn người Việt Nam uhu.

IMG_2500

Bãi biển lúc 4h chiều

Chẳng có một ai luông

Có lẽ cũng vì mình đi vào đầu mùa, chưa cao điểm nên resort vắng thế chăng. Mình nghĩ là resort có bao nhiêu người thì mình đã gặp hết ở chỗ nhà hàng ăn sáng và ăn tối rồi. Cảm giác bãi biển gần như chỉ thuộc về mình thật là thích. Buổi tối nằm trên ghế nói chuyện với bạn, trước mặt là sóng rì rầm trên trời là trăng với sao, thấy riêng tư tuyệt mật không khác gì ngồi nói chuyện trước cửa nhà các cậu ạ.

Ở đây một ngày một đêm mà số ảnh chụp được như kiểu ở một tuần.

Đường vào phòng rợp cây với lá

Đường vào phòng rợp cây với lá

Thỉnh thoảng mới gặp một bóng người

Trong phòng thì xinh đẹp dường này:

IMG_2502 IMG_2503 IMG_2504 IMG_2499
Ngoài hiên nhà

Ngoài hiên nhà

Bể bơi nhìn thẳng ra biển

Bể bơi nhìn thẳng ra biển

Đó là lần đầu tiên mình bỏ tiền ở resort xin thề. Thật ra một vài lần đi công tác mình cũng được ở resort siêu sang xịn rồi, như kiểu Hanging Garden (Ubud, Bali) hoặc InterContinental Đà Nẵng. Nhưng tâm lý đi công tác khác hoàn toàn đi chơi. Nên chưa bao giờ mình thấy hạnh phúc như ở The Anam cả.

Trước đây trong đầu mình chỉ nghĩ: tại sao đi du lịch mà lại ở resort, ở resort thì làm sao biết thế giới xung quanh như thế nào, nếu chỉ đến để ăn và nằm thì mình ở nhà bật quạt đắp chăn ăn ô mai cũng thấy hạnh phúc rồi sao phải bỏ một đống tiền đi ở resort abc. Giờ thì mình biết resort sinh ra để làm gì rồi các cậu ạ. Vào đây đầu óc mình như được bật công tắc khởi động lại từ đầu. Chỉ một ngày được ăn và nằm và đi lại chậm rãi trong một thế giới không tiếng người chỉ có cây xanh và bể bơi và biển, mình kiểu như được tái sinh.

IMG_2317
Mình thích quyển này lắm

Mình thích quyển này lắm

Chỗ này khoảng 5 triệu cho một ngày một đêm. Free ăn sáng và tiệc cocktail lúc 6h-7h30 tối. Ăn tối thì tuyệt ngonnn. Giá buffet ăn tối ở đây là 850k/người, và mình thề đó là bữa buffet mình thấy đáng tiền nhất trong cuộc đời mình, vì đồ ăn quá ngon. Buffet mà có cả tôm hùm thì mình thấy giá đấy có vẻ quá hời. Cũng lâu lắm rồi mình mới thấy bụng mình nở to như thế, như một quả bóng bay chứa nước, và các bạn biết đấy, hạnh phúc do đồ ăn mang lại là thứ hạnh phúc chân thật và bền vững nhất trên đời.

Bữa buffet ngon nhất cuộc đời

Bữa buffet ngon nhất cuộc đời

Nói thêm về độ tử tế của chiếc resort này. Chẳng là lúc checkout mình đã để quên bộ đồ bơi ở lại. Trên đường về Nha Trang mình mới nhớ ra. Mình gọi điện lại cho lễ tân nhờ các bạn ấy tìm phương án ship bộ đồ bơi cho mình. Bạn ấy đề xuất là sẽ cho xe trung chuyển của resort mang đến điểm đỗ ở Nha Trang cho mình vào lúc 6h30 chiều, rồi mình đến đấy lấy. 6h30 mình đến lấy thì chú bảo vệ bảo không có đồ nào gửi ở đây cả. Mình gọi lại cho bạn lễ tân thì bạn ấy xin lỗi vì quên mất và bảo trong khoảng 8h-10h đồ sẽ được chuyển cho mình. Và thế là 10h tối hôm đấy đích thân bạn í mang bộ đồ bơi đến tận khách sạn mình đang ở. Đích thân bạn ấy mang đến tận nơi, một món đồ mình để quên ở tận Cam Ranh. Mình cảm kích hết biết luôn. Thấy mình chọn The Anam sao mà xứng đáng quá. Chia ra mỗi người 2 triệu rưởi một ngày, mà được ở một chốn văn minh xinh đẹp đồ ăn thì ngon con người thì tử tế như thế này, có đắt đâu.

Đi ra đi vào cứ muốn chụp với cái cửa nhà

Đi ra đi vào cứ muốn chụp với cái cửa nhà

Sáng chiều tối xách làn ra biển

Sáng chiều tối xách làn ra biển

Không biết nếu được ở đấy 3 ngày trở lên thì có thấy buồn tẻ không nhỉ. Nhưng dù sao thì mình cũng không có tiền để ở liền 3 ngày :)) Mình hài lòng về một ngày duy nhất nhưng hạnh phúc như thiên đường này quá rồi.

2. Ngày 2: Vinpearl – không hay lắm

12h check out khỏi The Anam, mình nhảy xe bus miễn phí của resort về Nha Trang cách đó 40km, rồi về cái khách sạn 500k/đêm bọn mình cũng đã book trước trên Agoda. Về khách sạn rồi thì search số điện thoại thuê xe máy, 60k/ngày, người ta giao xe đến tận nơi. Số điện thoại đây hãy lưu vào nếu các bạn quan tâm nhé: 0935709444.

Kế hoạch của bọn mình ngày hôm đó là đi Vinpearl. Vinpearl, 10 năm nay cũng là một dấu hỏi lớn đối với mình. Hồi trước đi học mình toàn thấy các bạn nhà giàu khoe là hè được bố mẹ cho đi Vinpearl. Trong tâm trí mình Vinpearl chỉ gắn với “bọn nhà giàu”. Mình chưa bao giờ biết nó thế nào. Thế là lần này mình quyết tâm đi bằng được.

Chắc là ở resort ở Vinpearl thì cũng thích lắm. Nhưng mình chỉ đi khu vui chơi của Vinpearl thôi. Và mình thấy nó mới chán làm sao. Chắc vì mình già rồi.

Mình sợ đi cáp treo lắm các bạn ạ. Mình bị bệnh sợ nước and sợ độ cao. Lúc này đang quay Instagram Story và quá sợ hãi.

Mình sợ đi cáp treo lắm các bạn ạ. Mình bị bệnh sợ nước and sợ độ cao. Lúc này đang quay Instagram Story và quá sợ hãi.

Mua vé lên Vinpearl hết 650k/người, bao gồm tiền cáp treo đi và về, cộng với tiền chơi tất cả các trò chơi ở đấy. Ban đầu nghe được chơi tất cả các trò chơi mình thấy mới hời làm sao. Nhưng đến nơi thì mình nhận ra mình chẳng muốn chơi gì ở đấy cả. Có thể vì mình đã từng đi Universal ở Sing nên mình thấy các trò cảm giác mạnh ở đây thật bình thường. Cũng có thể vì mình đã già quá rồi nên không còn mặn mà với trò chơi cảm giác mạnh nữa. Con người mệt mỏi của mình chỉ muốn tiếp nhận những cảm xúc bình yên vui vẻ nhẹ nhàng chứ không phải giật gân mửa mật. Thế là chơi được 2 trò, mình và bạn mình chuyển sang đi bộ. Đi bộ cho tim gan phèo phổi về đúng vị trí, chứ sau khi chơi một trò tung lên tung xuống một trò bay qua bay lại lục phủ ngũ tạng đã di chuyển lung tung mất rồi.

Đi bộ một lúc đói meo phải tìm hàng ăn. Đồ ăn trên đấy đắt điên và chẳng ngon gì cả huhu. Bún bò 80k/bát đúng là chỉ có bún và thịt bò thái lát í. Vừa đói vừa chán vừa mệt nên bọn mình không cố ở lại đến 7h30 tối để xem nhạc nước nữa. Mình search youtube “Nhạc nước Vinpearl Nha Trang” và tự cho như thế là đủ rồi.

Cái này mình chỉ nói trên quan điểm một thanh niên già và đã từng đi Universal thôi nhé. Có thể các bạn sẽ vẫn thấy Vinpearl vui và đáng tiền. Còn mình thì coi 650k đó là lệ phí để mình cuối cùng cũng biết Vinpearl là như thế nào. Và mình sẽ không quay lại nữa đâu.

Lưu ý: Đi Vinpearl thì các bạn nên đi vào tầm 5h chiều cho mát, vì trên đấy nắng lắm. Chơi khoảng 2 tiếng rưỡi bét nhè rồi thì đến 7h30 xem nhạc nước là hợp lý luôn.

3. Ngày 3: Bình Ba – tôm hùm – lặn ngắm san hô

Bọn mình đi xe máy từ Nha Trang ra cảng Ba Ngòi, 52km đi hết 1 tiếng, đường đẹp. Đến đó, để ra đảo Bình Ba, bạn có thể chọn 2 phương án: 1. Đi tàu mất khoảng 1 tiếng, giá vé 30k/lượt; 2. Đi cano 20 phút, giá vé 100k/lượt. Cano cứ đủ người là đi, còn tàu thì có chuyến (chiều đi: 7h, 10h, 13h30, 16h; chiều về: 5h, 9h, 12h30, 16h30). Mình chọn đi cano.

Đảo Bình Ba rộng 3km vuông và để đi hết thì tốt nhất là nên thuê xe máy. Xe máy ở trên đó toàn xe máy Tàu thôi à, nên cũng cần lựa xe ngon ngon một chút để nó đỡ khực giữa lưng chừng núi đồi. Hẳn nhiên là mình cũng không biết làm thế nào để chọn được xe ngon, nên cứ đi dạo một vòng rồi thấy duyên số nó dẫn tới đâu thì vào đấy thôi. Bọn mình thuê xe của anh Nhuận ở ngay đầu chợ. Giá thuê là 80k/xe. Anh Nhuận rất nhiệt tình chỉ đường cho bọn mình đi chơi. Mà nói chung trên đảo này mình thấy ai cũng nhiệt tình hiền lành dễ mến hết các cậu ạ.

Mẹt mực một nắng phơi trước cửa nhà anh Nhuận

Mẹt mực một nắng phơi trước cửa nhà anh Nhuận

Ở Bình Ba có 3 bãi chính mà chắc ai đến đây cũng đi, là: bãi Chướng, bãi Nhà Cũ, bãi Nồm. Bãi Nhà Cũ nghe nói giờ đã bị quây vào làm khu căn cứ quân sự nên rất khó vào. Anh Nhuận cho thuê xe máy có bày cách cho bọn mình vào được, nhưng vì bọn mình mải chơi ở bãi Nồm quá, hết giờ nên cũng bỏ qua bãi Nhà Cũ, mà chỉ đi bãi Chướng và bãi Nồm thôi, trong đó bãi Nồm là nơi diễn ra tất cả những hoạt động vui vẻ đáng kể nhất.

Đây là bãi Chướng nè:

IMG_2424 IMG_2419 IMG_2425

Còn đây là bãi Nồm:

IMG_2407 IMG_2404 IMG_2405

“Yến sào Hòn Nội, vịt lội Ninh Hoà, tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh”, các bạn đã nghe câu này bao giờ chưa? Đến Bình Ba phải ăn tôm hùm. Mình đã quyết định chọn Bình Ba làm nơi mua một con tôm hùm tươi sống nguyên vẹn đầu tiên trong cuộc đời mình. Vâng, chính là con quỷ này:

Mình ăn ở nhà hàng ngay sát bờ biển bãi Nồm, tên là Long Hương thì phải. Ăn xong cứ để đồ ở đấy rồi ôm phản lao ra biển thôi.

Mình ăn ở nhà hàng ngay sát bờ biển bãi Nồm, tên là Long Hương thì phải. Ăn xong cứ để đồ ở đấy rồi ôm phản lao ra biển thôi.

Tôm hùm bông giá 1.700.000VND/kg. Con của mình 9 lạng. Phần thân nhiều thịt để hấp. Phần đầu và tiết để nấu cháo. Siêu ngonnnn trời ơi!! Bình thường ở nhà mình toàn ăn tôm hấp tép rang nên bây giờ được ăn tôm hùm mình thấy sướng như tiên vậy. Nó đầy ú ụ thịt, cắn ngập răng phập phập, thịt chắc như thịt một quả na dai. Bưng cái thân con tôm trên tay mình ngỡ như đang bưng một qua na dai không hột đã được bóc vỏ. Cháo cũng siêu ngon nốt đặc quánh ngọt lừ. Nói chung một lần nữa thấy đồng tiền bỏ ra ôi sao xứng đáng.

View ăn tôm đẹp như thế này cơ mà :-“

Bãi Nồm lúc mình đi cũng không đông. Bơi một lúc thì có mấy anh canô lượn vòng quanh mời đi ngắm san hô. Và vì mình đang rất thoả mãn với con tôm hùm nên mình đi liền. Giá đi cano và lặn ngắm san hô và thuê ô ngồi bãi biển là 150k/người. Anh í cũng sẽ dạy bạn lái cano luôn. Mà bạn mình đi thôi chứ mình không có nhu cầu vì mình sợ nước lắm, thả ra giữa biển khơi mênh mông mình sợ hãi vô cùng dù đã được mặc áo phao. Mà ngồi sau thôi cũng đã thấy tim đập loạn xạ rồi. Cứ tưởng tượng là bạn phóng xe máy 70km/h trên mặt biển. Cảm giác hơi thú tính một chút.

Bãi ngắm san hô càng vắng hơn, chỉ có một quán nước với mấy cái ghế và mấy cái ô. Ở đây mình được phát cho một cái kính lặn. Thật ra không hẳn là lặn mà chỉ cần mặc áo phao bơi ra xa xa rồi úp mặt xuống nước là nhìn thấy san hô đề huề rồi.

Phải nói lại mình là một con sợ nước, đặc biệt là nước mênh mông như sông như biển, nên lúc bảo mình bơi ra xa mình đã sợ teo người vào rồi, bảo úp mặt xuống nước nhìn thấy cả một thế giới thuỷ hải sản sống động mình càng sợ hơn, cảm giác như kiểu mình đang bị trôi nổi giữa lòng đại dương không lối về vậy, thỉnh thoảng thấy chân như kiểu bị chạm vào bọn nó đến nơi rồi. Hú hét vẫy vùng khóc lóc một lúc rồi mình cũng quen. Lúc quen thì mình thấy thế giới san hô thuỷ hải sản đấy nó mới đẹp làm sao. Mình cứ bơi bơi mãi ngoi lên lặn xuống nhìn rong rêu vẫy gọi nhìn cá bảy màu chui ra chui vào đẹp gấp 10 vạn lần mấy con cá mình nuôi trong bể ở nhà. Lúc thả người lửng lơ giữa biển, đố ai nhớ ra được là mình đã từng mệt mỏi với đời sống này như thế nào đấy. Mình quên hết. Đáng tiếc là đoạn này ra đi quá vội vã bất ngờ theo lời mời của anh cano nên không mang điện thoại không có một tấm ảnh nào để mình hoạ cả.

Lên bờ xong vừa vặn 16h30, bọn mình lại mua vé cano 100k về cảng Ba Ngòi, rồi phóng xe về Nha Trang. Thường thì nếu đảo không đông khách, tầm giờ này là tàu thuyền phải nhổ neo quay lại cảng hết rồi.

4. Đồ ăn ở Nha Trang

Trong 2 ngày ở đây, mình ăn mấy thứ này: bún sứa, bún cá dằm, nem nướng Nha Trang, ốc iếc các thứ, chè hạt đác, sinh tố và sầu riêng và doi (các hàng trái cây và sinh tố bán đầy đường). Bún sứa bún cá và chè hạt đác phải ăn đi ăn lại vì ngon quá.

Một vài địa chỉ để các bạn có thể tham khảo nè:

Nem nướng Cô Nô ở 24 Hai Bà Trưng. Quán này 35 năm tuổi rồi đó. Nem chua nướng cuốn với ram, các loại rau sống, dưa chuột, xoài thái chỉ, chấm với nước tương trộn thịt nạc, đậu phộng sệt sệt siêuuu ngon. Có thể tự cuốn hoặc gọi cuốn sẵn ạ.

Nem nướng Cô Nô ở 24 Hai Bà Trưng. Quán này 35 năm tuổi rồi đó. Nem chua nướng cuốn với ram, các loại rau sống, dưa chuột, xoài thái chỉ, chấm với nước tương trộn thịt nạc, đậu phộng sệt sệt siêuuu ngon. Có thể tự cuốn hoặc gọi cuốn sẵn ạ.

Bún sứa và bún cá dằm ở quán Nguyên Loan, đường Ngô Gia Tự. Ngon vô địch thiên hạ. Bát bình thường 25k. Bát đặc biệt 35k. Mình có thể ăn 2 bát.

Bún sứa và bún cá dằm ở quán Nguyên Loan, đường Ngô Gia Tự. Ngon vô địch thiên hạ. Bát bình thường 25k. Bát đặc biệt 35k. Mình có thể ăn 2 bát.

Đi thêm vài bước nữa từ Nguyên Loan là đến quán Linh ốc xào, cũng trên đường Ngô Gia Tự. Ở đây làm đĩa nhỏ nhỏ í để ăn được nhiều loại. Chỗ này 160k. Gọn gàng sạch sẽ.

Đi thêm vài bước nữa từ Nguyên Loan là đến quán Linh ốc xào, cũng trên đường Ngô Gia Tự. Ở đây làm đĩa nhỏ nhỏ í để ăn được nhiều loại. Chỗ này 160k. Gọn gàng sạch sẽ. Mấy bát nước chấm màu đẹp nhỉ!

Vỏ sò đẹp ha!

Vỏ sò đẹp ha!

Hàng trái cây và sinh tố ở khắp nơi. Bây giờ ngoài tiếng Nga ra người Nha Trang còn biên thêm tiếng Tàu dưới mỗi biển hiệu.

Hàng trái cây và sinh tố ở khắp nơi. Sinh tố 20k/cốc. Bây giờ ngoài tiếng Nga ra người Nha Trang còn biên thêm tiếng Tàu dưới mỗi biển hiệu.

Chè hạt đác ăn ở quán Mát Mát - 48 đường Hùng Vương

Chè hạt đác ăn ở quán Mát Mát – 48 đường Hùng Vương

Hạt đác là đặc sản Nha Trang đó ngon lắm các cậu ơiii. Ăn nó giòn giòn sật sật gần giống hạt thốt nốt, mà mình vốn dĩ đã thích mê hạt thốt nốt ở Châu Đốc (An Giang) rồi í. Quả đác gần giống quả thốt nốt với quả dừa, nhưng nhỏ và mọc thành cả chùm. Cây đác ở tít trong rừng và thường có rất nhiều rắn, mình nghe nói mỗi lần muốn thu hoạch quả đác là người ta phải vào rừng chặt cây đác rồi chạy đi thật nhanh thật xa để tránh búi rắn rơi vào người. Đợi rắn đi hết rồi mới lấy quả về, đốt cháy vỏ cho hết nhựa để lấy hạt bên trong. Hạt này ăn với chè hoặc trộn cùng đủ thứ hầm bà lằng kiểu sữa chua hay nước đường sinh tố đều ngon lòi mắt í. Nên mình đã mua một hộp hạt đác rim về Hanoi dầm với sữa chua, mua ở quán Mát Mát này luôn.

Cái này để tủ lạnh thì ăn được lâu còn không thì chỉ để được 3 ngày thôi nha.

Cái này để tủ lạnh thì ăn được lâu còn không thì chỉ để được 3 ngày thôi nha.

Chiếc blog tuy dài nhưng đến đây cũng phải hết. Kết lại là mình cực kỳ thoả mãn với chuyến đi không tiết kiệm này.  Có thể một lúc nào đấy mình sẽ lại đi du lịch tiết kiệm tiếp. Và có gì thì mình sẽ kể cho các bạn sau. Hihi, xin cảm ơn vì đã đọc nhé 😀

Comments

comments